Sign Up

Sign Up to our social questions and Answers Engine to ask questions, answer people\'s questions, and connect with other people.

Sign In

Login to our social questions & Answers Engine to ask questions answer people\'s questions & connect with other people.

Forgot Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

Captcha Click on image to update the captcha.

Sorry, you do not have a permission to ask a question, You must login to ask question.

Các xu hướng của ngành Digital Marketing trong tương lai

  • 0

Trong năm 2020 và tương lai, liệu chúng ta sẽ chứng kiến những thay đổi gì của ngành Digital Marketing toàn cầu. Hãy cùng đi tìm các xu hướng tương lai của ngành Digital Marketing qua bài viết sau đây do nhóm Digital Trend biên soạn

Data Driven Marketing – Tiếp thị dựa vào dữ liệu

▪️ Chia sẻ bởi Jannika Bock – Director Client Solutions, Google Central Europe

Mỗi ngày, hàng tỉ dữ liệu về người dụng được tạo ra trên các nền tảng trực tuyến như: Mạng Xã Hội, Công Cụ Tìm Kiếm, Trang tin tức. Đối với Digital Marketing, những khối dữ liệu này là những “mỏ vàng thật sự”.

Dữ liệu sẽ giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về chân dung của khách hàng tiềm năng, thông qua các hoạt động trực tuyến của họ.  Người làm marketing ngày càng có xu hướng sử dụng machine learning và công cụ tự động để có được kết quả kinh doanh. Tương tự, các advertisers biết dùng machine learning để kích hoạt dữ liệu của mình có thể kiểm soát tốt hơn các chiến lược bidding thông qua các mô hình dự đoán. Từ đó họ tập trung hơn vào các chuyển đổi có giá trị nhất để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo.

Personalization – Cá nhân hoá

Dữ liệu cho phép chiến dịch Digital Marketing trở nên cá nhân hoá và gần gũi với khách hàng tiềm năng hơn.

Ví dụ: Nếu như với một mẫu quảng cáo cơ bản, chúng ta chỉ có một hình ảnh quảng cáo tiếp cận đến tất cả các đối tượng mục tiêu; thì với tính Cá nhân hoá của dữ liệu chúng ta có thể tuỳ biến phân phối nhiều mẫu quảng cáo đến từng đối tượng cụ thể dựa trên các đặc tính của họ về: tuổi, giới tính, sở thích, nơi sinh sống, ngôn ngữ…

Digital Transformation – Chuyển đổi số 

▪️ Chia sẻ bởi Julia Solovieva – Director Business Operations, EMEA Emerging Markets, Google Russia

Chuyển đổi số được hiểu là hình thức chuyển đổi từ mô hình hoạt động truyền thống sang các công cụ công nghệ hiện đại như dữ liệu lớn (big data), điện toán đám mây (cloud), internet vạn vật (IoT)… Ngoài ra, đó còn là sự thay đổi của doanh nghiệp ở 3 yếu tố là công nghệ, kinh doanh và con người.

Các ứng dụng của Chuyển đổi số đã thay đổi sâu sắc các khía cạnh trong Digital Marketing cụ thể gồm có:

  • Data: Quản lý và phân loại dữ liệu của khách hàng tiềm năng
  • Customer Relationship Management: Ứng dụng công nghệ, tự động hoá, chatbot vào các hoạt động chăm sóc khách hàng
  • Display Ads: Tối ưu hoá quảng cáo hiển thị, cá nhân hoá bằng cách thuật toán và dữ liệu lớn.

Creativity Content – Sáng tạo nội dung

Có một nguyên lý không bao giờ thay đổi trong Marketing đó là: Dù cho hình thái, phương tiện Marketing của bạn lựa chọn như thế nào, thì “nội dung sáng tạo, khác biệt” vẫn là quan trọng nhất. 

Hiểu một cách đơn giản nhất thì “Sáng tạo nội dung” chính là chủ đề câu chuyện ta muốn kể, các “Kênh truyền thông trực tuyến” chính là các phương tiện để chúng ta kể chuyện. 

Bạn có thể kể một câu chuyện bằng văn bản, video, giọng nói … hoặc bất kỳ cách nào khác; nhưng điều cốt yếu để chiếm được trái tim của người nghe thì câu chuyện đó phải thực sự hay!

Video Content – Nội dung Video

Việc các ông lớn trong ngành công nghệ đẩy mạnh nền tảng video của mình như Youtube, Facebook Watch, Tik Tok…  đang cho thấy người dùng ngày càng hứng thú hơn với những trải nghiệm video. Đặc biệt, khi nhóm người dùng thế hệ Z (thế hệ sinh sau 2000) đang là nhóm người dùng trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, họ sẽ người dùng chủ đạo trong việc dịch chuyển các nội dung trực tuyến từ hình ảnh, chữ sang video.

Các hình thái chủ yếu của Video Content gồm:

  • Video: Video thông tin về thương hiệu, sự kiện hoặc hướng dẫn.
  • Short Video: các video ngắn từ 6s – 30s, mang các thông điệp ngắn gọn tập trung
  • Livestream: Video phát trực tiếp

Mobile First – Tập trung vào trải nghiệm trên thiết bị di động

Với Digital Marketing,  thiết bị di động là một điểm kết nối trực tuyến giữa nhãn hàng và người dùng. Với xu thế hiện nay, 80% – 90% lưu lượng truy cập của người dùng đến các nền tảng trực tuyến của nhãn hàng như website, các kênh mạng xã hội, các ứng dụng… đều đến từ thiết bị di động. Vì vậy, việc đầu tư tối ưu hoá trải nghiệm di động của người dùng là một trong mục tiêu quan trọng của Digital Marketing.

Năm 2020, người tiêu dùng mong muốn có được trải nghiệm hoàn hảo trên tất cả các kênh, bao gồm cả thiết bị điện thoại. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi trên mobile hiện đang tăng chậm hơn máy tính. Các nhà tiếp thị muốn đi đầu trong xu hướng mobile có thể:

– Đầu tư vào những công nghệ mới như AMP & PWA

– Điều chỉnh trải nghiệm đối với hành vi tìm kiếm của các đối tượng tiêu dùng khác nhau

– Nắm bắt các kỹ thuật đo lường tiên tiến để xây dựng bản đồ hành vi tiêu dùng (consumer journey map) hiệu quả hơn

– Sử dụng bidding tự động để tối ưu hóa giá thầu của chiến dịch

 

Messaging – Các nền tảng, ứng dụng nhắn tin

Messaging marketing, messenger marketing

Messaging Marketing là việc ứng dụng các nền tảng nhắn tin như Facebook Messenger, Zalo, WhatApps, Viber… vào việc Marketing và Chăm sóc khác hàng. Các hình thái của Messaging Marketing mà chúng ta thường gặp nhất gồm có:

  • Chatbot: là một công cụ tiếp thị hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng kể. Chatbot giúp trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng, ghi nhận thông tin khách hàng và một số công việc tự động hoá khác.
  • Broadcast Message: là hình thức gửi tin nhắn đến những khách hàng có trong database thông qua các ứng dụng nhắn tin. Broadcast Message hoạt động tương tự như email marketing, nhưng có tỉ lệ conversion (đọc tin nhắn) cao hơn email marketing rất nhiều. 

Còn những xu hướng tương lai nào của Digital Marketing nữa bạn đang nghĩ đến. Hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!