Sign Up

Sign Up to our social questions and Answers Engine to ask questions, answer people\'s questions, and connect with other people.

Sign In

Login to our social questions & Answers Engine to ask questions answer people\'s questions & connect with other people.

Forgot Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

Captcha Click on image to update the captcha.

Sorry, you do not have a permission to ask a question, You must login to ask question.

[Download] Report Digital in Vietnam 2020 – Báo cáo tổng quan về thị trường Digital tại Việt Nam Q1 – 2020

  • 0

Bộ tài liệu Báo cáo tình hình digital năm 2020 tại thị trường Việt Nam được lập bởi We are Social và Hootsuite, bao gồm tất cả các số liệu, xu hướng (trend) và insight về việc mọi người sử dụng internet, điện thoại, các phương tiện truyền thông xã hội và các dịch vụ thương mại điện tử như thế nào.

Việt Nam được đánh giá là một đất nước có tốc độ gia tăng nhanh chóng về việc sử dụng mạng internet. Hòa cùng với sự phát triển của nền Digital của thế giới hiện tại, Việt Nam cũng đóng góp những con số đáng kể, mặc dù Việt Nam vẫn là một đất nước đang phát triển so với các cường quốc khác. Vậy nên, Việt Nam được xem như là một khu vực có tiềm năng đầu tư.

Vietnam Digital 2020 - Bộ tài liệu Báo cáo tình hình digital năm 2020 tại thị trường Việt Nam

Những con số ấn tượng:

Năm 2020, dân số Việt Nam đạt tới mốc hơn 96 triệu, trong đó có tới 68,17 triệu người dùng Internet, 145,8 triệu thuê bao di động và 65 triệu người dùng tích cực trên các nền tảng mạng xã hội.

Mặc khác, nhờ sự ra đời của nhiều dòng điện thoại thông minh phân hóa nhiều cấp từ dòng cấp thấp đến tầm trung và cao, phù hợp với hầu hết các người dân, vậy nên số lượng người dùng điện thoại cũng tăng so với các năm khác, và tốc độ đạt được là 0.1%. Nhờ sự phát triển đó, kéo theo lượng người dùng mạng xã hội trên điện thoại tăng gấp nhiều lần so với năm trước, con số thể hiện +20% so với cùng kỳ năm trước.

Vietnam Digital 2020 - Bộ tài liệu Báo cáo tình hình digital năm 2020 tại thị trường Việt Nam

Vietnam Digital 2020 - Bộ tài liệu Báo cáo tình hình digital năm 2020 tại thị trường Việt Nam

Thay đổi về nguồn dữ liệu, dữ liệu cơ bản và phương pháp báo cáo có nghĩa là các số liệu khác nhau trong báo cáo này sẽ không thể so sánh với các số liệu tương tự mà chúng tôi đã công bố trong Báo cáo kỹ thuật số toàn cầu trước đây. Bất cứ nơi nào thay đổi như vậy ảnh hưởng đến dữ liệu trong báo cáo này, chúng tôi đã bao gồm

– Có bức tranh toàn cảnh với các số liệu chi tiết về mọi thứ liên quan digital ở VN với con số hiện tại và nhiều phần có so sánh để dễ xem.
– Một số thứ rất mới mẻ như thiết bị IOT, smarthome, smartwatch… cũng có mà chi tiết nữa mới hay.
– Một số con số diễn biến bất ngờ so năm trước, thí dụ thời gian xem tivi tăng vọt mà thời gian nhân dân ta lên mạng mõi ngày có giảm nhẹ. Mình biết lý do nhưng nói ở đây dài quá nên để sau vậy.
– Các trang xxx tụt traffic (chắc vì bị chặn), báo điện tử và các search engine, social media lên ngôi bên cạnh mấy trang tin nhảm kiểu Đại kỷ Nguyên, có cả trang phim lậu lừng danh và trang soi cầu bóng đá cũng vào top.
– Có số chi tiết về chi tiêu quảng cáo để hiểu tư duy và cách chi tiền của các đối tượng mau quảng cáo. Số này cũng là chủ đề thú vị mình sẽ quay lại tiếp.
– Youtube vươn mình xấp xỉ bằng Facebook và Zalo cũng bám sát nút dù là sản phẩm VN và chưa hề chơi theo kiểu nổ banh chành.
– Một vài kênh khá lặng lẽ kiểu như Podcast… đã vươn lên với số audiences và thứ hạng đáng nể…

Tốc độ “mạng hóa” của người dùng Việt Nam:

Digital ở Việt Nam QI năm 2020 (Nguồn: We are social)

Trong báo cáo cũng chỉ ra rằng, trung bình người dùng Việt Nam dành ra 6 giờ 30 phút mỗi  để truy cập mạng internet xếp thứ 15 thế giới theo bảng tổng sắp các nước có số lượng người dành thời gian trên mạng. Nghiên cứu cũng đề cập rằng, người dùng Việt Nam dùng 2 giờ 22 phút sử dụng mạng xã hội, 2 giờ 09 phút để xem các stream hoặc là video online, và dùng 1 giờ 01 phút để nghe nhạc trực tuyến.

Mạng internet trở thành “món ăn” hằng ngày:

Về tốc độ “mạng hóa” được nêu ở phần đầu của báo cáo, một con số vô cùng ấn tượng cũng đã làm rõ nhận định, người dùng Việt nam đang sử dụng mạng xã hội như một món ăn hằng ngày khi mà con số thể hiện mức độ sử dụng internet thường xuyên ở cấp độ hằng ngày là 94% và 1 lần/ tuần chiếm 6% còn lại. 1 lần/ tháng và 1 năm 1 lần hoàn toàn không có tỷ lệ này.(Nguồn: We are social)

Mạng xã hội ở Việt Nam có “làm mưa làm gió”:

Về mạng xã hội Việt Nam, lượng người dùng đã chiếm hơn một nửa dân số (57%), và đang trở thành công cụ vận hành truyền thông của hầu hết các doanh nghiệp hiện tại. Báo của của We are social cũng đã liệt ra 12 social media platform trong đó hiện dẫn đầu vẫn là Facebook với 61% theo sau là ông lớn Google với loại hình Youtube.

Với công cụ Facebook, có đến 55 triệu người dùng (1/2018 theo We are social) tại Việt Nam, tăng lên đến 20% so với cùng kỳ năm trước, và hầu hết mọi người đăng nhập vào nền tảng này thông qua điện thoại (chiếm 91%) vậy nên thiết nghĩ các doanh nghiệp nên có một chiến lược mới về mạng xã hội thích ứng được với mobile.

Quảng cáo Online đạt hiệu quả

Các loại hình truyền thông nào được sử dụng rộng rãi và đạt hiệu quả tốt, làm tốt vai trò tăng nhận diện của thương hiệu, sản phẩm,…. Báo cáo của We are social cũng chỉ ra các loại hình quảng cáo hiệu quả, dẫn đầu là quảng cáo Online với 43% gần như gấp đôi loại hình quảng cáo trên TV và gấp nhiều lần so với các loại hình quảng cáo khác.

Các loại hình quảng cáo truyền thông “ăn khách” tại Việt Nam

Bài viết cùng Series:

Facebook Insight – Top 10 Insights hành vi của người dùng trên Facebook